Nổi mụn ở vùng kín nữ là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

 Nổi mụn thịt, mụn li ti là bệnh gì? Nổi mụn cứng ở vùng kín không rõ nguyên nhân khiến nhiều chị em lo lắng không biết phải làm sao? Tuy nhiên, nhiều nữ quản lý lại bỏ qua dấu hiệu này vì rất có thể nó sẽ cảnh báo những triệu chứng nguy hiểm. Nguyên nhân nổi mụn ở bộ phận sinh dục nữ và cách chữa như thế nào, mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé!

Các loại mụn mọc ở vùng kín thường gặp

Mụn thịt

Mụn thịt là do lông mọc ngược ở vùng kín. Gây tắc nghẽn tuyến mồ hôi. Các chất thải không được đào thải ra ngoài gây nên tình trạng mụn ở vùng kín nữ giới.

Những mụn này thường có màu hồng, hồng nhạt. Những chỗ nhô ra trên bề mặt niêm mạc có thể xuất hiện dày đặc và tăng dần theo thời gian nếu lông mọc ngược không được can thiệp kịp thời. Chúng có thể gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

Mụn bọc 

Xảy ra khi phụ nữ có làn da nhạy cảm. Rối loạn nội tiết tố hoặc dùng dung dịch vệ sinh bộ phận sinh dục không phù hợp.

Mụn bọc xuất hiện gây sưng tấy vùng âm đạo. Gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Khi đi tiểu, nước tiểu rơi xuống có thể gây đau và khó chịu. Gây khó khăn trong hoạt động vệ sinh. Nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của người bệnh.

Mụn ruồi

Xuất hiện có thể gây ra các yếu tố bẩm sinh hoặc mất cân bằng với tiền tố trong cơ thể người phụ nữ. Lưu ý là một định dạng lành tính. Không phải là bệnh nhân nguyên nhân. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây kích ứng và mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục của bạn. Vì vậy, nếu được bạn nên đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để tránh những biến chứng cho bản thân. Để kích hoạt nó, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Nổi mụn ở vùng kín là bệnh gì?

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là do nhiễm khuẩn, nấm với biểu hiện là những mụn nhỏ li ti gây ngứa ngáy xung quanh âm đạo kèm theo khí hư bất thường, có mùi hôi khó chịu, đau rát khi đi tiểu.
Nguyên nhân chính là do vệ sinh vùng kín kém và không đúng cách khiến vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, nếu không điều trị sớm tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan dẫn đến vô sinh.

Mụn rộp sinh dục

Triệu chứng ban đầu của bệnh mụn rộp sinh dục là nổi mẩn đỏ ngứa ngáy xung quanh bộ phận sinh dục, các mụn nước nhỏ có dấu hiệu lan rộng thành từng đám, sau đó tự lở loét gây đau, rát...

Bệnh sùi mào gà

Triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà là mụn mọc thành chùm trông giống như mào gà hoặc súp lơ. Khi bị nhẹ, các mụn mọc cô lập, có màu hồng nhạt. Nó khá dễ nhầm lẫn với bệnh mụn rộp sinh dục. Nó được mắc phải bởi vi rút u nhú ở người (HPV). Các bệnh lây nhiễm chính và nhanh nhất là do quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh gây viêm loét cơ quan sinh dục. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Đe dọa trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân.

Như vậy, mọc mụn ở vùng kín nữ cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, có thể là viêm nhiễm phụ khoa hoặc bệnh xã hội. Mọi thắc mắc về phương pháp điều trị hoặc đặt lịch khám, vui lòng liên hệ ngay để được giải đáp miễn phí.

Website: https://chuabenhxahoi.vn/





Nhận xét