Các cách phá thai an toàn và hiệu quả nhất hiện nay - Phòng khám Hà Đô

Mang thai ngoài ý muốn là điều hay gặp ở những bạn trẻ hiện nay. Nếu không có ý định sinh con thì sử dụng các cách phá thai an toàn là điều mà các "bà mẹ" trẻ nên làm để bảo vệ sức khỏe.

1. Phá thai an toàn là gì?

Phá thai an toàn là phương pháp chấm dứt sự phát triển của thai nhi được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa uy tín, giàu kinh nghiệm thực hiện. Ngoài ra, khi thực hiện thủ thuật phá thai phải được thực thực hiện tại các địa chỉ uy tín, an toàn, chất lượng, đạt chuẩn yêu cầu, trang thiết bị phải được đảm bảo vô khuẩn, vô trùng.

Nếu thủ thuật phá thai không được đảm bảo bởi các điều kiện trên thì bệnh nhân có nguy cơ cao mắc các biến chứng không mong muốn trong và sau khi phá thai, thậm chí nữ giới có thể phải đối mặt với vô sinh, hiếm muộn vĩnh viễn.

Lựa chọn cơ sở uy tín và phương pháp phù hợp để phá thai sẽ giúp bạn: hạn chế tối đa đau đớn, tránh để lại sẹo, giảm thiểu tổn thương tới tử cung và các tổ chức xung quanh, bảo vệ được khả năng mang thai, giảm thiểu rủi ro gặp phải các biến chứng như vô sinh, vô kinh, sót thai, thủng tử cung,...

Để giúp chị em biết những cách phá thai an toàn, phòng khám Hà Đô chia sẻ những cách phá thai an toàn dưới đây.

2. Những cách phá thai an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

2.1. Phá thai bằng thuốc


Phá thai bằng thuốc được coi là phương pháp phá thai an toàn và nhanh chóng nhất hiện nay. Phá thai an toàn bằng thuốc là biện pháp phá thai nội khoa sử dụng các loại thuốc chuyên khoa mà không cần sử dụng các dụng cụ y tế tác động trực tiếp tới cơ thể của bệnh nhân. Thuốc phá thai tác động đến tử cung, kích thích tử cung co bóp, làm chấm dứt sự phát triển của thai nhi và đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc được khuyên dùng khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi và cơ thể của sản phụ đạt điều kiện để thực hiện phương pháp này, các điều kiện này phải kể đến như: thai đã vào tử cung, sản phụ không dị ứng với các thành phần của thuốc, không mắc các bệnh về máu, tim mạch, gan, thận. Thông thường khi phá thai bằng thuốc, quá trình đẩy thai nhi ra khỏi tử cung chỉ mất từ 3 - 10 giờ và thời gian ra máu cũng kéo dài hơn, có thể hơn 10 ngày.

2.2. Phương pháp hút thai


Phương pháp hút thai thực hiện theo cơ chế dùng ống hút vô trùng đưa vào tử cung của bệnh nhân để hút thai cùng nhau thai ra ngoài giống như ống hút siêu dẫn hoặc bơm hút chân không. Toàn bộ quá trình hút thai sẽ được truyền tải lên máy vi tính, giúp các bác sĩ thực hiện hút thai chính xác, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa đau đớn và các biến chứng cho thai phụ. Phương pháp này đưa thai ra ngoài cơ thể mẹ dưới áp lực âm.

Trước khi thực hiện thủ thuật, bệnh nhân sẽ được uống thuốc giảm đau, gây tê cổ tử cung, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Hút thai được coi là phương pháp phá thai an toàn với tỉ lệ biến chứng khá thấp, thời gian đẩy thai ra ngoài tử cung người mẹ nhanh.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được thực hiện với những sản phụ có thai nhi từ 8 - 13 tuần tuổi và cũng rất nguy hiểm khi bệnh nhân phá thai tại các cơ sở y tế không chất lượng, dụng cụ y tế không được đảm bảo. Vì vậy. hãy lựa chọn thăm khám tại các cơ sở uy tín, chất lượng để tránh gặp phải các biến chứng nguy hại cho cơ thể.

2.3. Phương pháp nong, gắp thai


Nong, gắp thai là phương pháp sử dụng các dụng cụ y tế tác động tới tử cung của bệnh nhân và đưa thai nhi ra ngoài. Phương pháp này được thực hiện khi thai nhi đã lớn từ 13 - 18 tuần tuổi và sức khỏe của thai phụ đạt những điều kiện nhất định để được làm thủ thuật. So với phương pháp hút thai, phương pháp nong gắp thai nguy hiểm và đau đớn hơn cho thai phụ bởi thai nhi đã lớn.

Phá thai bằng thuốc, hút thai hay phương pháp nong gắp thai đều là những phương pháp phá thai an toàn. Tuy nhiên, muốn việc phá thai trở nên an toàn, bạn phải tuân thủ đúng nguyên tắc, hướng dẫn của bác sĩ, phải thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín. Cơ sở y tế phải được cấp phép thực hiện các thủ thuật phá thai, dụng cụ y tế phải vô khuẩn vô trùng, bác sĩ thực hiện thủ thuật giỏi, giàu kinh nghiệm.

Phá thai ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tâm lý của chị em. Vì vậy, thai phụ cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về cơ sở thực hiện phá thai để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm tới cơ thể.

Nếu cần sự trợ giúp, hãy liên hệ với phòng khám Hà Đô để được tư vấn, đặt hẹn khám trước:

Dịch vụ tư vấn miễn phí cước gọi hoạt động 24/24h: (028) 3832 9966, các bác sĩ của phòng khám Hà Đô luôn bảo mật thông tin của bệnh nhân, đưa ra những lời khuyên giúp bệnh nhân có thể bảo vệ sức khỏe một cách đa phương diện, tỉ mỉ và chuyên nghiệp.

Nhận xét