Dương vật nổi mẩn đỏ và những nguy cơ tiềm ẩn


Nhiều nam giới cảm thấy khó chịu và mất tự tin khi dương vật nổi mẩn đỏ. Đây được xem là một hiện tượng khá phổ biến ở cánh mày râu. Tuy nhiên, bạn chớ nên chủ quan khi gặp triệu chứng này, vì nó rất có thể là biểu hiện của các căn bệnh nguy hiểm. Hãy cùng Hà Đô tìm hiểu về nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở dương vật trong bài viết dưới đây nhé!

Dương vật nổi mẩn đỏ do bị viêm nhiễm nam khoa

Một trong số nguyên nhân khá phổ biến gây nên hiện tượng nổi mẩn đỏ ở dương vật là do người bệnh bị viêm nhiễm nam khoa. Việc này đến từ thói quen vệ sinh không sạch sẽ của nam giới. Từ đó, đầu dương vật bị vi khuẩn và nấm tấn công. Nếu bệnh nặng, có thể gây nhiễm khuẩn đường sinh dục và ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh.
Không chỉ thế, loại bệnh này thường gặp ở những người bị dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu. Những chất bẩn và bựa sinh dục sẽ kết hợp cùng các vi khuẩn, từ đó gây nên tình trạng viêm nhiễm cho dương vật.

Dương vật nổi mẩn đỏ do bị sùi mào gà

Ở giai đoạn bệnh nặng, sùi mào gà sẽ gây nên các nốt mụn ở phần đầu dương vật. Giai đoạn đầu của bệnh thường ít các triệu chứng này, nó sẽ chỉ là những nốt sần mọc đơn lẻ ở các vị trí khác nhau, về sau khi bệnh biến chuyển sẽ trở thành những nốt như mào gà. Bệnh này thường sẽ không gây đau đớn cho người bệnh, nhưng nó dễ vỡ khiến dương vật chảy mủ màu trắng. Điều này khiến người bệnh khá khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt của họ.

Dương vật nổi mẩn đỏ do Balanitis

Balanitis được gọi là bệnh viêm quy đầu. Loại bệnh này khá phổ biến và thường gặp ở nam giới. Nguyên nhân căn bệnh này thường đến từ nấm, virus hoặc vi khuẩn xâm nhập. Khi người bệnh gặp tình trạng này, dương vật sẽ bị nổi mẩn đỏ trên các quy đầu và bên trong bao quy đầu. Cùng với đó là một số triệu chứng như ngứa, sưng bao quy đầu, dương vật có mùi hôi khó chịu, xuất hiện dịch trắng và đi tiểu đau…

Dương vật nổi mẩn đỏ do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục) là một trong số các căn bệnh gây tình trạng nổi mẩn đỏ ở phần đầu dương vật. Đầu tiên, bạn sẽ thấy những nốt mụn nhỏ li ti và chúng khi vỡ sẽ tạo nên các vết loét sau một thời gian mắc bệnh. Căn bệnh này gây khá nhiều phiền phức khi nó rất dễ bị tái phát. Vì thế, bạn cần phải thăm khám ở nơi uy tín để được hỗ trợ chữa trị tốt nhất.

Dương vật nổi mẩn đỏ do bị bệnh về da liễu

Nhiều trường hợp dương vật nổi mẩn đỏ do mắc một số căn bệnh da liễu. Nguyên nhân thường đến từ việc vi khuẩn, nấm lây truyền khiến dương vật người bệnh bị ngứa. Tình trạng ngứa ngáy khiến người bệnh muốn gãi sẽ vô tình gây tổn thương đầu dương vật. Vì thế, bạn cần cẩn thận khi gặp biểu hiện của bệnh này. Ngoài ra, hãy chữa bệnh kịp thời để không gặp các biến chứng nghiêm trọng khác.

Dương vật nổi mẩn đỏ do lý do khác

Ngoài các căn bệnh trên, việc dương vật bạn gặp tình trạng nổi mẩn đỏ còn gây nên bởi các yếu tố khác. Nó có thể đến từ sự kích ứng khi bạn sử dụng các loại xà phòng, sữa dưỡng thể có chứa chất kích ứng. Việc kích ứng khiến cho “cậu nhỏ” bị ngứa ngáy và tạo nên các nốt mẩn đỏ. Bên cạnh đó, tác động từ môi trường cũng là nguyên nhân khi bạn sống trong nơi có khí hậu ẩm ướt dễ gây kích ứng dương vật. Ngoài ra, nếu bạn vệ sinh không đúng cách, bạn rất có thể sẽ gặp triệu chứng này.
Việc dương vật nổi mẩn đỏ tuy khá phổ biến nhưng nó ẩn chứa trong mình nhiều nguy hiểm nếu thời gian mắc bệnh lâu và không được chữa trị kịp thời. Không chỉ thế, người bệnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi căn bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt. Vì thế, bạn cần tìm đến trung tâm khám chữa bệnh uy tín để được hỗ trợ trước khi quá muộn.
Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô là phòng khám chất lượng, uy tín mà bạn có thể tin tưởng. Nơi đây sở hữu một đội ngũ y bác sĩ tận tâm, tận tụy và tài giỏi cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Nếu bạn có bất kỳ biểu hiện bệnh nào, đừng quên liên hệ với bác sĩ tại trung tâm khám bệnh này để được chữa trị bằng phương pháp hiệu quả nhất.

Nhận xét