Dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm bao quy đầu ? PK TT Y Tế Hà Đô

Viêm bao quy đầu là bệnh gì?

Quy đầu là vùng đầu dương vật, nơi đây có một lớp bao da mỏng trùm lên đầu dương và bao bọc cho “cậu nhỏ” và giúp cho dương vật tránh khỏi những va chạm bên ngoài. Ngoài ra lớp da này còn giúp duy trì độ ẩm lớp niêm mạc bên trong giữ cho quy đầu ngăn ngừa sự viêm nhiễm. 
Khi dương vật cương, bao quy đầu sẽ tụt lên và để lộ ra dương vật hoàn toàn. Một vài trường hợp, bao da quy đầu bị hẹp bẩm sinh, đầu dương vật ở trạng thái bình thường hoặc khi cương lên vẫn bị kẹt trong bao da quy đầu, làm ứ đọng nước tiểu và các chất bẩn vùng đầu dương vật, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.
Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu sưng tấy, tiết dịch mủ ở đầu dương vật khiến nam giới khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống. Đây là một trong những căn bệnh viêm nam khoa thường gặp ở nam giới.

Nguyên nhân khiến nam giới bị viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu xuất hiện từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau nhưng một trong số các nguyên nhân dẫn đến bệnh thường gặp nhất bao gồm:

- Quan hệ không an toàn: quan hệ với người mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục… thì khả năng sẽ mắc phải căn bệnh viêm bao quy đầu.
- Viêm do vệ sinh kém và không sạch sẽ: Do cấu tạo của dương vật rất dễ là nơi tích tụ và tạo điều kiện giúp cho vi khuẩn phát triển. Chính vì thế khi bao quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ thì nó sẽ làm cho vi khuẩn phát triển và gây các bệnh nam khoa điển hình đó là tình trạng viêm bao quy đầu.
- Do thói quen thủ dâm: Thói quen thủ dâm quá nhiều và không đúng cách, thủ dâm một cách thô bạo hoặc công cụ mất vệ sinh... cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bị viêm bao quy đầu.
- Do mắc phải các bệnh lý: bao quy đầu dài hoặc hẹp đây là môi trường khiến cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển nhanh chóng khi lượng chất bẩn được tích tụ và không được vệ sinh.

Những triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu


- Lúc mới phát bệnh, quy đầu sẽ có màu đỏ, phần da xung quanh dương vật cũng sẽ tấy đỏ, sưng to, người bệnh bắt đầu thấy nóng rát và ngứa.
- Trên thân dương vật xuất hiện những nốt ban đỏ, sau đó những nốt ban này sẽ to lan rộng ra và có thể lây sang các vùng lân cận.
- Nếu viêm nhiễm thì bề mặt quy đầu nhẵn nhưng lại xuất hiện những nốt nhỏ li ti, đôi khi còn có hiện tượng loét.
- Khi bệnh phát triển nặng hơn thì xung quanh vùng gần bao quy đầu, các nốt mụn sẽ vỡ ra sẽ xuất hiện hiện tượng lở loét và có dịch mủ màu trắng kèm mùi hôi khó chịu.
- Nam giới cảm thấy đau rát khi quan hệ, đau bộ phận sinh dục, khi các vết loét này vỡ ra sẽ khiến người bệnh đau đớn vô cùng.
- Suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí có thể bị yếu sinh lý hoặc liệt dương dẫn tới vô sinh.

Chữa trị bệnh viêm bao quy đầu như thế nào?

Đây có lẽ là câu hỏi các bạn quan tâm nhất vì khi lâm vào tình cảnh này thường tâm lý của các bạn sẽ không ổn định. Để chữa viêm bao quy đầu, các bạn cần đến các cơ sở y tế để chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về chữa trị hoặc áp dụng các phương pháp dân gian. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó có phương pháp chữa trị phù hợp. Dưới đây là một số cách chữa viêm bao quy đầu thường sử dụng.
Sử dụng thuốc bôi
Sử dụng thuốc là phương pháp phổ biến chữa viêm nhiễm thông thường. Một số trường hợp đặt biệt bác sĩ có thể chỉ định thuốc uống. Trường hợp bạn bị viêm do nhiễm nấm candida, virus hay vi khuẩn. Bác sĩ sẽ chỉ định thuốc kháng sinh chống viêm, giảm đau. Đồng thời làm lành vết thương do viêm nhiễm gây ra.
Dùng thuốc kích hoạt miễn dịch tự thân DNA là biện pháp áp dụng đối với nam giới bị viêm do lây qua đường tình dục.
Lưu ý: cho nam giới khi sử dụng thuốc. Đó là nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý bỏ thuốc giữa chừng hoặc thay thuốc, tăng hoặc giảm liều.

Sử dụng phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa là biện pháp phù hợp với những trường hợp nam giới bị dài, hẹp, nghẹt ở bao quy đầu dẫn tới viêm nhiễm. Theo đó, người bệnh sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu để giải quyết triệt để bệnh.
1.Cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống
Cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống có từ lâu đời với ưu điểm ít tốn kém. Tuy nhiên, bệnh nhân chịu nhiều đau đớn khi thực hiện. Cần nhiều thời gian để hồi phục, có thể để lại sẹo.
2.Cắt bao quy đầu bằng laser
Dùng laser để loại bỏ lớp da bao quy đầu thừa, giúp để lộ ra phần quy đầu. Ưu điểm của cách chữa này là ít chảy máu, hạn chế đau đớn. Tuy nhiên, mức chi phí chi trả khá cao.
3.Sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu
Cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Các y bác sĩ sẽ tiến hành nong và cắt theo đúng kỹ thuật. Đem lại hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ bởi dùng chỉ tự tiêu.
Chữa bao quy đầu bằng Đông Y


Chữa viêm bao quy đầu bằng Đông y là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Bởi nó khá đơn giản, không tác dụng phụ, tiết kiệm chi phí. Có nhiều thảo dược có tác dụng khá tốt trong việc chữa trị bao quy đầu bị viêm do vi khuẩn, nấm gây ra. Tuy nhiên, hiệu quả như thế nào, tùy thuộc vào cơ địa của từng người, trước khi thực hiện các bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.



Hiện nay, tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô có các y bác sĩ có tay nghề cao sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây viêm mà đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn.

  • Có đội y bác sĩ giỏi, trực tiếp thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại được đầu tư đạt chuẩn quốc tế để hỗ trợ việc khám và chữa bệnh tốt nhất.
  • Có phương pháp chữa dứt viêm bao quy đầu, theo công nghệ Hàn Quốc nên đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.
  • Có chi phí khám và điều trị hợp lý, được niêm yết công khai và minh bạch.
  • Có hệ thống bảo mật thông tin người bệnh một cách tuyệt đối.
  • Có thời gian làm việc linh hoạt, phù hợp cho người bệnh có nhu cầu khám ngoài giờ.
  • Có đội ngũ tư vấn hoạt động 24/7 hỗ trợ người bệnh giải đáp thắc mắc nhanh chóng.


Chính nhờ vào điều đó, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô không chỉ làm hài lòng các bệnh nhân ở TP.HCM mà chúng tôi còn được lòng của rất nhiều người ở từ các khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Phước…. Hà Đô xứng đáng là nơi để phái mạnh tin tưởng gửi gắm sức khỏe.
Nếu các bạn cần tư vấn thêm về vấn đề này, hãy liên hệ Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô để được trợ giúp sớm nhất.

✮ Tư Vấn ONLINE trực tuyến với Bác sĩ TẠI ĐÂY
 HOTLINE: (028) 3832 9966 – 076 301 3666;
 ĐỊA CHỈ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TPHCM.


Nhận xét