Nam giới bị nổi mụn ở bao quy đầu có sao không?

Nổi mụn ở bao quy đầu, bao quy đầu mọc mụn thịt, rãnh bao quy đầu nổi mụn,...là dấu hiệu của bệnh gì? Các vấn đề về bộ phận sinh dục luôn khiến nam giới cảm thấy lo lắng, bất an và thiếu tự tin. Tìm ra nguyên nhân khiến bao quy đầu bị nổi mụn là cách tốt nhất để nam giới phòng tránh các bệnh nam khoa. Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa nam học. Những nam giới quan tâm đến sức khỏe của mình thì không nên bỏ qua bài viết này.

Bao quy đầu nổi mụn nhỏ 

Bao quy đầu nổi mụn nhỏ là một hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Bệnh xảy ra thường do vệ sinh bộ phận sinh dục kém hoặc do quan hệ tình dục không an toàn. Khi bao quy đầu nổi mụn nhỏ, nam giới sẽ cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, khó chịu,…

Ngoài ra, những nốt mụn nhỏ trên bao quy đầu có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu. Những tình trạng này tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển, tấn công vào bộ phận sinh dục và gây viêm nhiễm, mụn nhọt.

Để khắc phục tình trạng này, nam giới nên đến các cơ sở y tế nam khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bao quy đầu nổi mụn đỏ

Bao quy đầu nổi mụn đỏ có thể do nhiều nguyên nhân như: Do virus, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,… Nguyên nhân thường gặp nhất là do vệ sinh kém gây viêm nhiễm bao quy đầu. Có tới 90% nam giới bị nổi mụn đỏ ở bao quy đầu là do sau khi đi khám tại cơ sở y tế bị viêm bao quy đầu. Nổi mụn đỏ ở bao quy đầu cũng là một biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu ở nhiều dạng khác nhau như:
- Viêm bao quy đầu do nâm gây ra: Bao quy đầu sẽ nổi mụn, ngứa, nổi mụn nước, tàn nhang.
- Viêm bao quy đầu do trùng roi: Khi bị tấn công, bao quy đầu của nam giới thường xuất hiện những nốt mụn đỏ ở quy đầu, thân dương vật. Sau đó các mụn nước sẽ bật ra, vỡ ra và xuất hiện.
- Viêm loét bao quy đầu: Nam giới sẽ thấy ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn đỏ ở đầu bao quy đầu. Vì vậy, nam giới cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, giữ cho bộ phận sinh dục được thông thoáng, se khít.

Nổi đốm trắng bao quy đầu

Nổi mụn trắng bao quy đầu có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nam khoa nguy hiểm như: Viêm bao quy đầu, sùi mào gà, mụn rộp. bộ phận sinh dục…

Trường hợp bao quy đầu xuất hiện mụn trắng thì nguyên nhân trực tiếp là do vệ sinh kém, sót nhau thai hoặc tích tụ tinh dịch mà nam giới nên thay sau khi quan hệ. Đây là thói quen không tốt để tránh gây viêm nhiễm bao quy đầu.

Một nguyên nhân khác gây ra mụn đầu trắng cho bao quy đầu có thể là do bao quy đầu bị viêm do quan hệ tình dục không an toàn, tần suất quan hệ nhiều khiến bao quy đầu bị tổn thương và viêm nhiễm. Khi bị viêm bao quy đầu, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, nóng rát bao quy đầu, thậm chí sưng tấy, tấy đỏ, lở loét và đau rát khi đi tiểu.

Hiện tượng mọc mụn bao quy đầu có thể khiến người bệnh mắc các bệnh xã hội khác như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Đây là những căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua đường tình dục mà nhiều người mắc phải.

Nhận xét